Những thực phẩm bổ sung canxi trong chế độ ăn uống hàng ngày bạn nên biết

 Canxi giữ một vai trò quan trọng trong cấu tạo của xương và răng, thần kinh cơ và đông máu. Tuy nhiên, chế độ ăn uống hàng ngày rất dễ thiếu canxi, đây là vấn đề mà không phải ai cũng biết. Cùng Unical canxi tìm hiểu ngay về những thực phẩm bổ sung canxi nhằm nâng cao sức khỏe mỗi ngày.

Sữa và các chế phẩm từ sữa 

Sữa

Sữa là một nguồn canxi dồi dào, chứa 276-352mg canxi (237ml sữa bò) và 327mg canxi (237ml sữa dê). Ngoài ra, sữa còn chứa protein, vitamin A và đặc biệt là vitamin D giúp hấp thu canxi hiệu quả.

Sữa chua

Sữa vốn đã giàu canxi rồi, nhưng sữa chua cũng chứa nhiều canxi không kém. Không chỉ vậy, sữa chua còn chứa men vi sinh tốt cho hệ tiêu hóa, kali, các loại vitamin như B2 và B12. Ăn sữa chua sẽ giúp giảm nguy cơ mắc tiểu đường, bệnh tim, làm tăng cường trao đổi chất. 

Phô mai

Phô mai chứa lượng canxi dồi dào, ngoài ra còn giàu protein. Tuy nhiên, phô mai là loại thực phẩm giàu năng lượng, chứa nhiều chất béo và natri nên cần sử dụng với lượng phù hợp. 

Sữa và các sản phẩm từ sữa là thực phẩm bổ sung canxi dồi dàoSữa và các sản phẩm từ sữa là thực phẩm bổ sung canxi dồi dào

Các loại hạt 

Hạt cũng một trong các loại thực phẩm bổ sung canxi rất tốt. Chúng chứa nhiều dinh dưỡng, điển hình là hạt vừng và hạt chia. Một thìa canh vừng cung cấp tới 9% lượng canxi khuyến nghị mỗi ngày. Ngoài ra, hai loại hạt này còn giàu đạm và chất béo tốt cho sức khỏe. 

Rong biển

Rong biển là một loại thực phẩm bổ sung canxi rất chất lượng khi có hàm lượng canxi gấp 7 lần sữa, lên tới 15% nhu cầu canxi được khuyến nghị mỗi ngày. Nên thêm rong biển vào thực đơn hàng ngày để có đủ lượng canxi cần thiết cho cơ thể. 

Canxi cơm

Nếu như bạn đang băn khoăn về vấn đề bổ sung canxi cho cơ thể thì Canxi cơm Nhật Bản – Unical For Rice là một sự lựa chọn tốt cho bạn. Sản phẩm là canxi lactate hữu cơ, hấp thu tốt hơn so với các loại canxi khác. 

Bài viết tham khảo dựa trên: https://canxicom.vn/nhung-thuc-pham-bo-sung-canxi-trong-che-do-an-uong/

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Nhận biết 8+ dấu hiệu bệnh còi xương ở trẻ em

Tổng hợp các loại vitamin giúp tăng chiều cao

Thiếu canxi nên ăn trái cây gì?