Mua canxi cho bé thì nên chọn loại nào?

Thuốc canxi hay viên uống bổ sung canxi trên thị trường hiện nay rất đa dạng khiến cha mẹ băn khoăn không biết mua loại nào cho con. Nếu cha mẹ đang gặp phải vấn đề này thì đừng lo lắng, hãy cùng canxicom.vn tìm hiểu qua bài viết dưới đây. 

Tại sao bé cần uống bổ sung canxi? 

Canxi là khoáng chất cần thiết trong việc xây dựng và duy trì sức khỏe hệ xương của trẻ em. Nếu thiếu canxi, trẻ có nguy cơ mắc các bệnh như còi xương, dễ gãy xương và các dị tật khác. 

Chính vì vậy, việc bổ sung canxi rất quan trọng. 

Lượng canxi cần thiết cho bé mỗi ngày là bao nhiêu? 

Bổ sung canxi là cần thiết nhưng bổ sung đúng liều lượng lại càng quan trọng. Tùy theo từng độ tuổi của trẻ mà lượng bổ sung khác nhau. 

Trẻ từ mấy tháng có thể uống canxi?

Trẻ từ 0 đến 6 tháng tuổi cần canxi để phát triển xương và răng. Nhu cầu hàng ngày của trẻ dưới 6 tháng là 300mg canxi/ngày. 

Thông thường thì sữa mẹ và sữa công thức đã cung cấp đủ lượng canxi cần thiết. Nhưng nếu sữa mẹ không cung cấp đủ thì trẻ nên uống thực phẩm bổ sung theo chỉ định của bác sĩ để tránh bị thiếu canxi

Thời điểm uống canxi tốt nhất là khi nào? 

Thời điểm uống canxi tốt nhất là buổi sáng, sau bữa ăn khoảng 30 phút đến 1 tiếng. Nên chia nhỏ lượng canxi uống trong ngày và uống đều đặn để cơ thể hấp thụ tối đa nhất. 

Xem thêm: Nên bổ sung canxi cho trẻ vào mùa nào?  

Có nên cho trẻ uống canxi hàng ngày? 

Canxi là khoáng chất quan trọng với sự phát triển xương của trẻ nhưng không nên uống hàng ngày. Nên uống canxi liên tục thành từng đợt, mỗi đợt kéo dài 3-5 tuần và cách nhau 2 tháng. 

Có bao nhiêu loại canxi hiện nay?

Hiện nay trên thị trường, có 2 cách phân loại canxi là phân loại canxi theo hợp chất cấu thành và phân loại theo hình thức. 

- Phân loại theo hợp chất cấu thành: canxi hữu cơ và canxi vô cơ

- Phân loại theo hình thức: canxi dạng lỏng và canxi dạng rắn. 

Mua canxi cho bé thì nên chọn loại nào? 

- Nên mua canxi hữu cơ cho bé: canxi hữu cơ được sản xuất từ nguyên liệu thiên nhiên, an toàn với sức khỏe, có khả năng hấp thụ lên đến 90%. 

- Thành phần chứa thêm vitamin D, Mg: hai khoáng chất này rất cần thiết cho sự phát triển hệ xương. Chúng giúp canxi hấp thụ vào cơ thể tốt hơn. 

- Sản phẩm không chứa chất bảo quản, chất gây dị ứng: trẻ em là đối tượng nhạy cảm nên cần lựa chọn sản phẩm an toàn cho sức khỏe của bé. 

- Nên chọn thuốc canxi cho bé đến từ thương hiệu uy tín

- Loại canxi được chia sẵn hàm lượng tiêu chuẩn theo độ tuổi: tùy thuộc vào mỗi độ tuổi mà hàm lượng canxi bổ sung cho bé khác nhau. 

Trên thị trường xuất hiện một sản phẩm canxi hữu cơ đến từ Nhật Bản không chứa chất bảo quản, không gây hại cho sức khỏe của trẻ. 

Sản phẩm cho khả năng hấp thụ lên đến 100% ở trẻ nhỏ. 

Cha mẹ có thể đặt mua sản phẩm canxi cơm tại đây.

Hy vọng bài viết sẽ cung cấp cho bạn những thông tin hữu ích. 

Các bạn có thể đọc bài viết chi tiết hơn tại: Mua canxi cho bé thì nên chọn loại nào? 

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Nhận biết 8+ dấu hiệu bệnh còi xương ở trẻ em

Tổng hợp các loại vitamin giúp tăng chiều cao

Thiếu canxi nên ăn trái cây gì?